คาถาปล่อยปลา

คาถาปล่อยปลา,คำอธิษฐานปล่อยปลา,คำปล่อยปลา

คาถาปล่อยปลา

(ตั้งนะโม 3 จบ)

คัจเฉวะ โข ตะวัง ตะระมา นะรูโป มะตัง อะมิตตา ปุนะ อัคคะเหสุง
ทุกโข หิ ลุทโท หิ ปุมา สะมาคะโม อัทสะ สะนัง โภชะปุตตานัง คัจฉะ

                ข้าพเจ้าชื่อ (ชื่อ) เกิดวันที่ …. และเจ้าของกายสังขารนี้ ขอปล่อยสัตว์ทั้งหมดที่อยู่เบื้องหน้าของข้าพเจ้า เพื่อให้ชีวิตและอิสระแก่สัตว์ทั้งหมดนี้ ขอปล่อยเพื่อให้เป็นที่พึ่งแก่ตนเอง เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ศัตรูและเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ทั้งในอดีตชาติและปัจจุบัน เพื่อส่งผลบุญให้แก่ตนเอง และเจ้าของกายสังขารนี้ หากตัวไหนยินดี ขอให้นำความสุข และโชคลาภกลับมาให้ข้าพเจ้า ตัวที่ให้กับศัตรูและเจ้ากรรมนายเวร จงนำเอาสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพเคราะห์ เสนียดจัญไรออกไปจากตัวของข้าพเจ้า ตั้งแต่บัดนี้เป็นฯต้นไปด้วยเทอญ

          ขอให้พระแม่ธรณี พระแม่คงคา เทพเทวดา เจ้าที่เจ้าทาง เจ้าเกณฑ์ชะตาของข้าพเจ้า ท่านพญายม พญานาคราช  จงเป็นสักขีพยานรับทราบกุศลเจตนาของข้าพเจ้า และช่วยคุ้มครองชีวิตสัตว์ ให้ปลอดภัยจนสิ้นอายุขัย

          ด้วยอำนาจกุศลผลบุญนี้ จงสะเดาเคราะห์ร้ายของข้าพเจ้า และเจ้าของกายสังขารนี้ ให้กลับกลายเป็นดี มีความร่มเย็น เป็นสุข การงานประสบความสำเร็จ เงินทองไม่ขาดมือ คนอุปถัมภ์เอ็นดูไม่ขาดหาย  สมหวังในสิ่งที่พึงปรารถนา มีความเจริญก้าวหน้า ครอบครัวอบอุ่น ปราศจากปัญหาอุปสรรค ปราศจากหนี้สิน สุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บป่วย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ 

อ่านข่าวอื่นๆ: