พิธีทำบุญอุทิศให้คุณกัลยา แดงอ่อน อดีตผู้ร่วมก่อตั้งร้านบูชาสังฆภัณฑ์ Onlin

ทำบุญครบครอบการเสียชีวิต คุณกัลยา แดงอ่อน

กตัญญูกตเวที เกิดเป็นคนต้องกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ

พิธีทำบุญอุทิศให้ คุณกัลยา แดงอ่อน อดีตผู้(ร่วม)ก่อตั้ง ร้านบูชาสังฆภัณฑ์ Online

ครบรอบวันเสียชีวิต 27 มิถุนายน 2563

พระสงฆ์ ๕ รูป วัดดุสิตาราม (เชิงสะพานปิ่นเกล้า) เจริญพระพุทธมนต์ และบังสุกุลอุทิศ…เวลา 10:00 น.

โดยคุณสุทัศน์ ศรีพรม เจ้าของร้านบูชาสังฆภัณฑ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญสังฆภัณฑ์ จำกัด

ความเป็นมา

คุณกัลยา  แดงอ่อน ถือว่าเป็นปูชนียบุคคล คือบุคคลที่ผมรู้สึกในบุญคุณที่ร่วมสุขร่วมทุกข์กันมาตั้งแต่ปี 2554ถึงปี 2563 ร่วมก็ตั้งร้านบูชาสังฆภัณฑ์ ออนไลน์ https://www.buchasangkapan.com/ จนประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย คือตอนนั้นประมาณปี 2552-53 ผมทำงานที่บริษัทสังฆภัณฑ์จำกัด หรือห้างสังฆภัณฑ์จรัญ 13 ในสมัยนั้น(ปัจจุบันคือ บริษัท แสงแห่งศรัทธา) คุณกัลยา  แดงอ่อน ก็ได้เข้ามาทำงานเป็นหัวหน้าฝ่ายขายและจัดซื้อ และได้รู้จักกันคบกันในฐานะแฟน…หลังจากนั้นความสัมพันธ์ก็ได้พัฒนาขึ้นตามลำดับ 

ปี 2554 น้ำท่วมกรุงเทพฯ บริษัท ปิดทำการชั่วคราว ในฐานะที่ผมถัดเรื่องคอมพิวเตอร์และการจัดทำเว็บไซต์  คุณกัลยา ก็เลยให้ผมจัดทำเว็บไซต์ขายสังฆภัณฑ์ ซึ่งตอนนั้น คุณกัลยาตั้งใจทำกับพี่ปุก(ฝ่ายบัญชี) พี่ดาฝ้ายบัญชี พี่รัตน์ ฝ่ายขาย ปรากฏว่าทุกอย่างล้มเหลวไม่เป็นไปตามที่คุณกัลยาตั้งใจ

คุณกัลยาก็เลยตั้งชื่อร้านว่าบูชาสังฆภัณฑ์ แกได้ไอเดียมาจากร้านขายแจกันเซรามิก ที่ชื่อ บูชาดี….ให้ผมดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ใหม่ ก็คือชื่อบูชาสังหภัณฑ์ ….

ปี 2554 เราก็เลยตัดสินใจอยู่กินด้วยกันฉันสามีภรรยา  ที่อพาร์ทเม้นท์ ราชพฤกษ์ วิว ซอยวัดกำแพง ถนนราชพฤกษ์ โดยมีพี่ดาฝ่ายบัญชีที่ลาออกมาพร้อมกัน ขณะนั้นผมยังทำงานที่บริษัทเก่าอยู่…เลิกงานผมก็หมกมุ่นอยู่กับการทำเว็บไซต์และตอบลูกค้าช่วยคุณกันลยา และช่วยซัพพอร์ตข้อมูลรูปภาพสินค้า ราคาสินค้าต่างๆ เพราะเราใช้เงินกระเป๋าเดียวกันแล้ว เป็นครอบครัวแล้ว  เราคุยกันแล้วว่าจะรีบเคลียงานที่บริษัทและแจ้งเจ้านายลาออกล่วงหน้า 1 เดือน และเมื่อถึงเวลาประมาณต้นพฤศจิกายน 2554 ผมก็ได้ลาออกอย่างเป็นทางการ และลุยงานกิจการเล็กๆของเราอย่างมีความฝัน … ประสบการณ์และทักษะที่เชี่ยวชาญคอมพิวเตอร์ด้านการทำเว็บไซต์ และการให้คำปรึกษาลูกค้าอย่างกระจ่างชัดเจน ทำให้ยอดขายเราโตขึ้นตามลำดับ และและผมออกมาทำได้ประมาณ 1 เดือน พี่ดาก็ได้ลาออกเนื่องจากต้องไปดูแลครอบครัวเลี้ยงลูกอย่างเดียวตามความต้องการของสามีแก

ทีมงานบูชาสังฆภัณฑ์
ทีมงานบูชาสังฆภัณฑ์

อ่านข่าวอื่นๆ: